Thế nào là SEO ONPAGE

Thế nào là SEO Onpage Làm sao để tối ưu onpage trên site một cách chính xác và hoàn hảo nhất. Có lẽ sẽ là câu hỏi đầu tiên với các bạn khi mới bắt đầu tìm hiểu về SEO. Bài này mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết chi tiết về SEO Onpage


Những yếu tố chính cần biết về onpage

Thẻ title : đây chính là dòng đầu tiên đầu tiên được in đậm trên kết quả tìm kiếm của google. Thẻ này rất quan trọng trong website của chúng ta. Nó quyết định rất lớn đối với việc từ khóa SEO có lên top được hay không. Thẻ Title luôn phải chứa từ khóa chúng ta cần SEO.

Trong thẻ title chúng ta được viết 60-70 ký tự vì thế nên tận dung hết để viết nội dung thông tin từ khóa mà chúng ta SEO , nội dung không nên quá dài , cũng không quá ngắn …

Thẻ meta description : Là dòng thứ 2 in nhỏ ở trên hình. Meta description có chức năng mô tả gợi ý nội dung của title (kiểu như chúng ta viết một đoạn ngắn kích thích đến người đọc mà chứa nội dung họ đang muốn tìm kiếm) thông thường nên để một vài từ khóa trong meta description để boot google tìm kiếm nhanh hơn.

Tối ưu thẻ Heading: Các thẻ heading từ h1-h6 sẽ là phần nổi bật nhất so với các phần còn lại của nội dung trong bài viết. Nó chỉ cho google hiểu rõ về cấu trúc site của bạn. Do đó ta nên ưu tiên đưa từ khóa và trong các thẻ từ h1 đến h6 để được boot google index và đọc một cách dễ dàng hơn. Lưu ý : Thẻ h1 sẽ là mạnh nhất sau đó giảm dần từ h2-h6 và các bạn chú ý nhé các thẻ h2-h6 sẽ nên là những từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính nằm ở h1.

Tối ưu thẻ Alt: Rất nhiều người làm SEO đã bỏ qua hoặc không chú ý đến thẻ Alt này khi viết nội dung. Điều đó vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, lợi ích vô cùng to lớn của thuộc tính Alt trong ảnh này đó chính là việc tăng mức độ liên quan của nội dung bài viết với từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Các Spider sẽ để ý tới thuộc tính này trong 3 ảnh đầu tiên của bài viết để xác định nội dung chính. Khi tối ưu Onpage, đừng bỏ qua thẻ Alt.


Tối ưu thẻ bold, italic, strong: Chức năng của các thẻ bold, italic, strong là nhấn mạnh nội dung của bài viết trong trang mà ta đang soạn thảo cho boot google hiểu và người dùng cảm thấy dễ nhìn hơn khi đọc văn bản.


Tối ưu Internal Link: Internal link là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trang. Khi bạn liên kết các bài viết với nhau nên để ý chỉ liên kết các bài viết thực sự có liên quan đến nhau và để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.


Google Author: Một trong những thuật toán được Google đưa ra để bảo vệ quyền của tác giả nội dung trên Internet, Những website được nhận bài viết từ những tác giả có độ trust sẽ được Google đánh giá cao hơn so với những website khác. Mặt khác người đọc hay khách hàng của bạn cũng dễ bị ấn tượng và thích thú hơn tới khi biết bài mình đang đọc là ai. Hãy ghi nhớ sử dụng Author trong bài viết.

Tối ưu nội dung (onpage content)

Mật độ từ khóa : Mật Độ an toàn sẽ là từ 1% - 4% Nếu mật độ cao hơn bạn sẽ gặp phải những rủi do và nhiều khả năng sẽ bị dính thuật toán penguin của google. Nên tốt nhất là bạn nên tìm phân bổ từ khóa một cách hợp lý trong toàn site cũng như trong các bài viết tránh công sức bao ngày bị đổ “ xuống sông xuống biển”

Internal link và External link: External Link là link out hiểu đúng hơn chính là link từ site của bạn đi đến một trang khác, điều này hết sức quan trọng đến thứ hạng website của bạn. Kiểu như mấy trang site vệ tinh của bạn hoặc mua bán textlink hay làm ấy .


Tối ưu onpge bằng khả năng phối hợp từ khóa bổ trợ: Trong bài viết ngoài tập chung nói về từ khóa chính các bạn cũng nên đưa các từ khóa phụ bổ trợ vào để google index hiểu về các nội dung liên quan. Như vây khả năng lên top sẽ nhanh hơn.

Nghệ thuật sử dụng nội dung của đối thủ: Các bạn lên google tìm từ khóa cần SEO sau đó xem web nào đứng TOP, sàng lọc nội dung lấy ý chính web của họ phát triển thành nội dung mình và thêm các từ khóa phụ sao cho phù hợp.


Ví dụ: như khi bạn thiết kế 1 website tin tức, hay web thương mại điện tử thì nội dung trong bàn viết rất quan trọng vì thế tạo nội dung hay còn tùy thuộc khả năng sao chép nội dung còn tùy thuộc vào trình độ của người viết, không nên quá lạm dụng copy hết nội dung nếu như bạn không muốn bị dính thuật toán của google.

Như vậy, bạn đã nắm được các yếu tố cần thiết của SEO Onpage khi bắt đầu bắt tay vào làm SEO. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu được thế nào là SEO Onpage, tạo ra cho mình những kỹ năng và phương pháp tốt để đưa từ khóa lên top nhanh hơn.


Từ khóa liên quan:


  • seo onpage là gì
  • seo onpage cơ bản
  • seo onpage blogspot
  • seo onpage
  • seo onpage chuẩn
  • seo onpage offpage
  • seo onpage và seo offpage
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét