Sở hữu một website chất lượng luôn là mong muốn của tất cả mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên để có một website chất lượng là điều không hề dễ. Những yếu tố nào để đánh giá một website chất lượng?
1. Tốc độ hiển thị
Tốc độ hiện thị trang web phải nhanh nếu không người xem sẽ chán và bỏ qua, đặc biệt ở Việt Nam tốc độ truy cập Internet nhiều nơi vẫn qua đường dial up rất chậm. Sẽ chẳng có ai muốn phải chờ đợi một trang web tải chậm cả.
2. Thông tin trên website
Thông tin phải chính xác, đầy đủ, súc tích, được cập nhật thường xuyên và hữu dụng cho người xem.
3. Marketing website
Đây là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website (chủ yếu là lần đầu). Nếu không marketing thì gần như không ai biết đến địa chỉ website này từ đó dẫn đến hàng năm chỉ có một số lượng rất ít người vào xem làm cho website trở nên vô dụng. Theo thống kê hiện nay có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web.
Đây là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website (chủ yếu là lần đầu). Nếu không marketing thì gần như không ai biết đến địa chỉ website này từ đó dẫn đến hàng năm chỉ có một số lượng rất ít người vào xem làm cho website trở nên vô dụng. Theo thống kê hiện nay có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web.
>> Một vài lưu ý khi thiết kế website giành cho doanh nghiệp bạn
4. Các chức năng tiện ích phục vụ người xem
Các chức năng như form thông tin phản hồi liên hệ, tìm kiếm chọn hàng, đặt hàng … tránh mất thời gian gây phiền phức cho người xem.
Nếu doanh nghiệp làm tốt khâu chất lượng website và marketing thì điều còn lại là chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem (khách hàng), tốc độ phục vụ trả lời email, xử lý đơn hàng, cung cấp thông tin theo yêu cầu của từng người ...
6. Tính hấp dẫn người xem
Nếu người xem chỉ xem một lần rồi không bao giờ vào xem nữa thì website của doanh nghiệp cũng thực sự không mang lại lợi ích nhiều. Do đó, trên website của doanh nghiệp cần phải có những thông tin đầy đủ, bổ ích, cập nhật ...đáp ứng đúng nhu cầu của người xem.
Vì là website của doanh nghiệp nên đa số chỉ có mục đích trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, thông tin về doanh nghiệp chứ không có nhiều thông tin mang tính thời sự. Song đối tượng người xem cũng chỉ là những ai đã có chủ ý tìm thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp hay có nhu cầu về dịch vụ của doanh nghiệp vì thế thông tin phải chính xác, đầy đủ, có tình hệ thống.
Trải nghiệm người dùng trên website của bạn sẽ đánh giá chất lượng website của bạn. Khi chất lượng nội dung website, nếu như được người dùng đánh giá cao, ở lại trang web của bạn lâu hơn, thường xuyên ghé thăm web của bạn. Lúc đó trang web của bạn sẽ được đánh giá cao và đưa lên vị trí top tìm kiếm, khi đó sẽ càng nhiều người truy cập và dịch vụ cả bạn được nhiều người biết đến hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét